Cách kết hợp đồ nội thất với sàn gỗ tối màu bạn nên biết?

Cách kết hợp đồ nội thất với sàn gỗ tối màu bạn nên biết?

Những gam màu tối luôn đem lại sự sang trọng và quý phái cho không gian. Do vậy, đồ nội thất mang gam màu này không bao giờ lỗi thời khi ứng dụng trong các thiết kế công trình. Sàn gỗ tối màu vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết cách phối hợp ván gỗ gam tối với đồ nội thất để làm nổi bật lên được sự đẳng cấp cho ngôi nhà. Trong bài viết này, Sàn Gỗ GAGO sẽ chỉ bạn những cách phối hợp hiệu quả nhất cho loại sàn trên nhé!

Sàn gỗ màu tối luôn mang lại sự sang trọng và quý phái cho không gian sử dụng.
Sàn gỗ màu tối luôn mang lại sự sang trọng và quý phái cho không gian sử dụng.

Sàn gỗ tối màu – Lựa chọn của phong cách cổ điển, sang trọng

Như bạn cũng biết những gam màu đen, đen mờ, nâu đậm, nâu chocolate, xám đậm, vàng nâu,… là những gam màu mang sắc thái đậm, tối. Nhìn có vẻ như chúng chỉ đem lại cảm giác u ám nhưng thực tế khi ứng dụng vào thiết kế nội thất thì hoàn toàn ngược lại, các gam màu tối đem đến sự đẳng cấp, sang trọng, quý phái mà không một loại màu sắc nào có thể đem lại được. Cũng chính vì vậy, tầng lớp quý tộc phương Tây rất chuộng những gam màu tối để thiết kế các tòa cung điện, lâu đài tạo nên một trường phái phong cách cổ điển sang trọng bậc nhất không thể bị lu mờ theo thời gian. Sàn tone tối màu, bàn ghế Walnut, cột trụ và cửa, những vị trí xung quanh ngôi nhà đều sử dụng các loại gỗ có gam tối để làm bật lên được vẻ sang trọng cho không gian.

Gam màu gỗ tối được ưu tiên lựa chọn sử dụng trong các công trình văn phòng cần sự trang trọng.
Gam màu gỗ tối được ưu tiên lựa chọn sử dụng trong các công trình văn phòng cần sự trang trọng.

Ngày nay, lối phong cách này vẫn được rất nhiều người yêu sự hoàn mỹ ứng dụng vào các công trình tại Việt Nam. Khi lựa chọn ván gỗ lót sàn, họ vẫn ưu tiên chọn các loại ván có màu đậm, tối để nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho căn phòng hoặc các công trình mang tầm ảnh hưởng đến các giá trị quốc gia.

Ba nguyên tắc thiết kế nội thất cần nhớ khi kết hợp với sàn tối màu

Khi đã chọn được cho ngôi nhà của mình loại sàn tối màu ưng ý, đúng gu nhất thì điều quan trọng bạn cần phải nhớ là cần lưu ý các nguyên tắc thiết kế nội thất sao cho phù hợp với ván sàn để làm nổi bật lên sự sang trọng của nó. Có 3 nguyên tắc cơ bản sau bạn nhất định phải biết.

Đảm bảo sự tương đồng về phong cách giữa màu sàn và đồ nội thất

Chắc chắn rồi, khi bạn muốn kết hợp các vật dụng với nhau, điều đầu tiên phải chú ý đó là sự tương đồng giữa chúng. Nếu không có sự tương đồng sẽ rất khó để mang lại vẻ đẹp hài hòa, khiến mọi thứ trở nên rời rạc, không đồng nhất, không tạo được bức tranh tổng thể hợp lý. Như vậy, sẽ không tạo được hiệu ứng thẩm mỹ như mong muốn. Nếu sàn gỗ nhà bạn có gam màu tối và các đường vân cầu kỳ như vân gỗ Óc Chó,… thì việc lựa chọn các đồ nội thất làm từ loại gỗ này hoặc những đồ có họa tiết trang trí uốn lượn, mềm mại sẽ là gợi ý phù hợp. Ngược lại, nếu mẫu sàn có những đường vân đơn giản thì nên chọn đồ nội thất có tính tối giản, góc cạnh mạnh mẽ sẽ thống nhất với nhau hơn. Nói chung, khi chọn lựa đồ trang trí cho không gian điều quan trọng nhất là xác định được phong cách tổng thể của căn phòng là gì thì bạn mới có thể có những lựa chọn đúng đắn.

Đảm bảo sự tương đồng về phong cách giữa sàn màu tối và đồ nội thất sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể căn nhà.
Đảm bảo sự tương đồng về phong cách giữa sàn màu tối và đồ nội thất sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể căn nhà.

Lựa chọn đồ nội thất tôn lên được sàn gỗ màu tối

Theo quy luật màu sắc thì sử dụng những màu nhẹ làm nền sẽ tôn lên được sắc đậm chủ đạo của vật thể muốn nhấn mạnh. Điều này đúng với nhiều trường hợp, kể cả trong thiết kế nội thất. Sử dụng những đồ nội thất màu nhạt hơn, nhẹ nhàng hơn, sáng hơn màu sàn sẽ làm nổi bật lên được chủ thể chính là ván sàn nhà bạn. Ván gỗ lót sàn là loại vật liệu ốp lát cao cấp khi được sự cộng hưởng từ những đồ trang trí khác sẽ càng làm tăng thêm giá trị sang trọng cho ngôi nhà.

Sử dụng những đồ nội thất màu sáng hơn màu ván sàn sẽ tôn lên được màu sàn.
Sử dụng những đồ nội thất màu sáng hơn màu ván sàn sẽ tôn lên được màu sàn.

Chú ý cách phối hợp màu sắc

Màu sắc vẫn luôn là yếu tố có ảnh hưởng quyết định đến thị giác và tính thẩm mỹ của không gian. Sự hài hòa và tinh tế của màu sắc sẽ đem đến một giá trị khác biệt cho ngôi nhà bạn. Có nhiều kiểu phối hợp màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, phải đảm bảo được tính phù hợp với gam màu tối của sàn gỗ. Không nên chọn nhiều gam màu cho tổng thể không gian, chỉ nên dùng 3 màu chủ đạo trở xuống để đảm bảo được tính thống nhất. Dùng quá nhiều màu sẽ khiến căn phòng bị rối, không làm nổi bật lên được màu sắc chủ đạo của nội thất.

Sự hài hòa và tinh tế của màu sắc sẽ đem đến một giá trị khác biệt cho ngôi nhà bạn.
Sự hài hòa và tinh tế của màu sắc sẽ đem đến một giá trị khác biệt cho ngôi nhà bạn.

Những loại sàn gỗ tối màu nào đang được ưa chuộng hiện nay?

Ngày nay, với sự đa dạng chủng loại từ ván sàn tự nhiên đến ván gỗ công nghiệp, người dùng có nhiều lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình. Không còn quá phụ thuộc vào các mẫu mã và màu sắc từ thân cây gỗ tự nhiên. Các loại sàn công nghiệp có thể mô phỏng bất kỳ họa tiết vân gỗ và màu sắc độc đáo của loại cây nào, thậm chí là sáng tạo ra mẫu mã mới. Nên chủng loại sàn tối màu không còn là đặc điểm độc tôn của sàn tự nhiên nữa mà ván công nghiệp cũng có rất nhiều mẫu màu sậm đáp ứng được thị hiếu của người mua. Nhìn chung thì hiện nay, có một số mẫu sàn tối màu đang được người dùng rất ưa chuộng như:

Sàn gỗ tự nhiên tông màu đậm

Các loại sàn tự nhiên cao cấp sở hữu tông đậm màu thường được nhập khẩu từ nước ngoài. Do ở Việt Nam hạn chế về nguồn gỗ và công nghệ sản xuất để cho ra ván gỗ có chất lượng cao. Những loại sàn tự nhiên nhập khẩu từ Malaysia cho cốt gỗ bền chắc, chống mối mọt tốt, vẫn gỗ uốn lượn cầu kỳ rất đẹp kết hợp với màu nâu đậm hết sức sang trọng. Điển hình như Ekogreen Óc Chó. Do vậy, giá thành của loại này cũng rất cao, chuyên phục vụ cho các khách hàng cao cấp. Sử dụng sàn Walnut tự nhiên chắc chắn sẽ khiến không gian được nâng tầm lên một đẳng cấp mới.

Sàn Óc Chó màu nâu đậm, đường vân cầu kỳ đẹp mắt đem lại sự quý phái cho không gian.
Sàn Óc Chó màu nâu đậm, đường vân cầu kỳ đẹp mắt đem lại sự quý phái cho không gian.

Sàn gỗ công nghiệp tông màu đậm

Ván gỗ công nghiệp thuộc các màu sậm như mô phỏng bề mặt gỗ Căm Xe Merbau quý hiếm điển hình. Các loại sàn công nghiệp sở hữu màu tối với công nghệ cao cấp từ Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Nga thường đem đến cho người dùng sự tinh tế từ sắc nâu đậm và các đường vân đặc trưng của các loại gỗ này. Kết hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật với độ chống mài mòn đạt mức AC4 -AC5, sàn công nghiệp có thể ứng dụng lắp đặt ở bất kỳ không gian dân dụng hay khu vực thương mại chịu mật độ đi lại đông.

Sàn gỗ sở hữu màu nâu đậm đặc trưng của gỗ Căm Xe biến không gian của người Á Đông thêm phần trang trọng.
Sàn gỗ sở hữu màu nâu đậm đặc trưng của gỗ Căm Xe biến không gian của người Á Đông thêm phần trang trọng.

Sàn nhựa tông màu đậm

Hiện nay, ván sàn nhựa màu sậm đang được ưa chuộng phổ biến tại Việt Nam. Ở các công trình dân cư hoặc nhà phố, cửa hàng nhỏ lẻ theo phong cách sang trọng, nghệ thuật bán cổ điển cần loại sàn có khả năng chịu nước cao thường sử dụng ván sàn nhựa cao cấp. Ngoài ra, giá thành của loại ván nhựa cũng hợp lý và mềm hơn so với các loại sàn khác. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của nó sẽ không đạt được mức độ hoàn hảo và khả năng chịu lực cũng không cao.

Cách kết hợp đồ nội thất với sàn gỗ màu tối

Những mẫu sàn tối màu thực sự có một nét cuốn hút riêng của chúng. Bản thân những loại sàn này đã mang trong mình vẻ kiêu kỳ, quý phái. Thế nhưng, khi bạn biết cách phối hợp chúng với những đồ nội thất sẽ đem lại hiệu ứng rất ngạc nhiên. Bạn có thể tham khảo một số cách phối hợp ván gỗ lát sàn màu tối với đồ nội thất dưới đây để làm nổi bật lên được giá trị của chúng nhé!

Sử dụng nội thất sáng màu hơn

Như quy tắc phối màu được đề cập ở trên, nếu bạn dùng những màu nhẹ nhàng hơn màu vật thể muốn nhấn mạnh sẽ làm nổi bật lên được sự hiện diện của chúng. Nên bạn có thể sử dụng các đồ nội thất như bàn ghế, kệ tủ có màu sáng hơn màu sàn để tôn lên được sàn nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn màu nội thất sáng hơn màu sàn 1 đến 2 tông nhẹ, không nên chọn các loại có màu sáng quá hoặc đối lập sẽ tạo cảm giác lạc lõng, rời rạc không gian. Chỉ nên chọn những màu tương đồng trong dải màu sắc để giữ được kết cấu hài hòa tổng thể.

Sử dụng đồ nội thất có màu sáng hơn 1 – 2 tone sẽ làm nổi bật màu sàn nhưng vẫn giữ được nét đẹp hài hòa cho tổng thể.
Sử dụng đồ nội thất có màu sáng hơn 1 – 2 tone sẽ làm nổi bật màu sàn nhưng vẫn giữ được nét đẹp hài hòa cho tổng thể.

Chọn đồ nội thất có chân đồng màu với sàn

Những đồ vật tiếp xúc với sàn gỗ nếu có màu sắc phần chân đồng màu với sàn nhà sẽ tạo hiệu ứng chuyển tiếp tự nhiên, hợp lý cho tổng thể không gian. Có thể, đây chỉ là một lưu ý nhỏ khi phối sàn với đồ nội thất nhưng đem lại giá trị thẩm mỹ rất cao. Những đồ trang trí, trưng bày có màu sắc gradient chuyển từ đậm sang nhạt dần sẽ rất phù hợp trong trường hợp này. Sự chuyển tiếp hài hòa cũng tạo cảm giác thoải mái cho thị giác, làm giảm đi sự căng thẳng. Bạn có thể áp dụng cách này vào trang trí nhà cửa để xem sự thay đổi như thế nào nhé!

Chọn đồ nội thất nằm trong dải màu tương đồng với màu sàn

Màu sắc là sự biến hóa hòa trộn của nhiều yếu tố sắc, cường độ, quang độ,… cho ra một dải màu hết sức phong phú với hơn 16 triệu màu khác nhau quy tụ lại thành một vòng thuần sắc. Một quy luật kinh điển của mỹ thuật đó là phối màu theo bảng màu tương đồng sẽ đem lại hiệu ứng tốt nhất cho mọi tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể áp dụng vào phối đồ nội thất và sàn gỗ. Chắc chắn sẽ khiến cho không gian có tính thẩm mỹ đúng điệu hơn rất nhiều. Các màu tương đồng là những màu nằm cạnh nhau trên vòng thuần sắc. Chúng chỉ là giảm các yếu tố cường độ và quan độ của màu gốc. Nói dễ hiểu là giảm độ sáng tối và độ mạnh yếu đi, chúng ta sẽ có những màu na ná nhau, và chúng tạo nên một dải màu tương đồng.

Chọn đồ nội thất nằm trong dải màu tương đồng với màu sàn sẽ đem lại hiệu ứng tốt nhất cho không gian sử dụng.
Chọn đồ nội thất nằm trong dải màu tương đồng với màu sàn sẽ đem lại hiệu ứng tốt nhất cho không gian sử dụng.

Sử dụng đồ nội thất có kiểu dáng cầu kỳ để làm nổi bật màu sàn gỗ

Sàn gỗ màu tối là nét đặc trưng của phong cách cổ điển đề cao sự hoàn mỹ, trang trọng. Những họa tiết phù điêu, uốn lượn cầu kỳ và đối xứng được sử dụng gần như là triệt để trong lối thiết kế này. Nếu bạn là người yêu thích sự hoàn mỹ, sang trọng thì có thể áp dụng cách thêm các đường cong uốn lượn vào ngôi nhà tạo sự cộng hưởng với ván gỗ tối màu, làm bật lên nét cổ điển của tầng lớp quý tộc thượng lưu cổ xưa.

Ván lót sàn màu tối là nét đặc trưng của phong cách cổ điển đề cao sự hoàn mỹ, trang trọng.
Ván lót sàn màu tối là nét đặc trưng của phong cách cổ điển đề cao sự hoàn mỹ, trang trọng.

Tường và thảm sử dụng tone màu sáng, tương phản với màu sàn

Nhìn vào những hướng dẫn cách phối hợp màu sắc trên, có lẽ bạn cũng đã nhận ra chúng ta đã đưa rất nhiều gam màu tối vào không gian. Vậy để trung hòa lại màu sắc, điều cần thiết là phải thêm các sắc màu khác vào làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Cách đơn giản mà cũng hiệu quả nhất để trung hòa các màu tối là dùng sắc trắng và ánh sáng. Sử dụng sơn tường màu trắng hoặc be, thảm nhà màu sáng sẽ khiến không gian bớt nặng nề kéo lại được sự cân bằng cho tổng thể. Hơn nữa, những gam màu sáng còn có thể kéo ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà qua các ô cửa khiến bầu không khí tươi trẻ, tràn đầy năng lượng hơn.

Ứng dụng sàn gỗ tối màu vào các không gian đang được ưa chuộng

Ván sàn đậm màu thực sự đem đến cho không gian một vẻ đẹp cuốn hút, điều mà không phải loại màu nào cũng đáp ứng được. Do vậy, rất nhiều người lựa chọn ván gỗ tối màu để ứng dụng vào ốp lát nhà phố theo nhiều kiểu phong cách. Với màu tối vẫn ưu tiên sử dụng cho các thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển, nhà phố, các cửa hàng theo phong cách Vintage, showroom nghệ thuật, nhà thờ, không gian Phật giáo, bảo tàng triển lãm, những công trình mang tầm quy mô lớn theo khuynh hướng pha trộn xưa và nay đều có thể sử dụng sàn tối màu để ốp. Màu đậm gắn liền với sự cổ điển quý phái. Vì vậy, rất nhiều gia chủ lựa chọn ứng dụng phong cách của thời kỳ phục hưng vào ngôi nhà của mình, lấy sàn gỗ màu tối làm điểm nhấn.

Mái vòm, đèn chùm nhấn nhá thêm sàn gỗ màu cà phê đậm làm toát lên sự sang trọng, cầu kỳ cho không gian tân cổ điển.
Mái vòm, đèn chùm nhấn nhá thêm sàn gỗ màu cà phê đậm làm tôn lên sự sang trọng.

Sàn gỗ màu tối đẹp và tinh tế là sự lựa chọn giữ nguyên giá trị thẩm mỹ từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có sự kết hợp ăn ý giữa sàn gỗ và đồ nội thất cho ngôi nhà, công trình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *